Danh mục: Content Marketing
Content marketing là tiếp thị nội dung – Hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.
Quy trình xây dựng Content Marketing hiệu quả
– Bước 1: Xác định rõ mục tiêu Content: Bạn cần xác định mục tiêu của nội dung mà bạn hướng đến. Đó là là tăng traffic cho trang web doanh nghiệp, tăng nhận dạng thương hiệu,…xác định mục tiêu sẽ giúp bạn tạo ra nội dung thống nhất.
– Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu giúp bạn hiểu rõ nhu cầu, mục đích của khách hàng, nắm bắt được chân dung khách hàng và hành vi của họ. Từ đó bạn có thể quyết định triển khai các nội dung hiệu quả
– Bước 3: Xác định ý tưởng của Content: Bạn cần xây dựng ý tưởng content ấn tượng, thu hút giúp gây chú ý của người tiêu dùng đến nội dung của bạn.
– Bước 4: Xác định từ khóa: Thông qua nghiên cứu từ khóa bạn có thể biết khách hàng đang quan tâm đến vấn đề gì và triển khai những nội dung hiệu quả được nhiều người quan tâm
– Bước 5: Xác định nội dung Content: Bạn cần xây dựng những đặc điểm riêng biệt, mang cá tính, phong cách riêng cho content của bạn như giọng văn, cách hành văn. Điều này tạo ra sự khác biệt cho nội dung của bạn.
– Bước 5: Xác định hình thức Content mà bạn sẽ sử dụng: Dự vào mục tiêu và đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mà bạn sẽ quyết định Content này nên được xuất bản ở ebook, video, ảnh, infographic, slideshow, bài blog, hội thảo,…
– Bước 7: Tiến hành thực hiện làm Content: Sau khi đã lên các kế hoạch ý tưởng cụ thể hãy bắt đầu xây dựng nội dung content của mình theo quy tắc 5W1H: Who, What, When, Where, Why và How.
– Bước 9: Quảng bá Content: Bạn cần lên những kế hoạch quảng bá Content hiệu quả, cụ thể thông qua các công cụ trả phí hay các công cụ tự nhiên,…để tăng lượt tương tác và tiếp cận gần hơn với khách hàng.